Trường hợp phải lập lại ĐTM

Một số câu hỏi được đặt ra về trường hợp lập lại báo cáo ĐTM:

Câu hỏi 01: Một dự án đã có Quyết định phê duyệt ĐTM nhưng gần đây muốn thay đổi về quy mô và công suất sản xuất mà không biết mình có thuộc đối tượng phải lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường hay không ?

Câu hỏi 02: Dự án của Công ty đã có Giấy xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường nhưng bây giờ công suất sản xuất đã tăng hơn trước, không biết phải lập báo cáo ĐTM hay là vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch bảo vệ môi trường ?

Câu hỏi 03: Công ty có nhu cầu mở rộng nhà xưởng hiện tại nhưng không thay đổi công suất và quy trình sản xuất thì có cần phải lập lại báo cáo ĐTM hay không ?

Với các trường hợp trên thì Công ty tư vấn môi trường Nguồn Sống Xanh xin được trả lời tổng hợp các thắc mắc như sau: Theo Điều 15 Nghị định 40/2019/NĐ-CP ngày 13/05/2019 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH11 ngày 23/06/2014.

Các trường hợp phải lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường

Nếu dự án không thuộc một trong các trường hợp phải lập lại ĐTM như đã trình bày ở trên, thì chủ dự án có thể liên hệ ngay với Công ty Nguồn Sống Xanh để được tư vấn miễn phí và hướng dẫn xin ý kiến của Cơ quan chức năng để biết và thực hiện theo đúng pháp luật.

Công ty TNHH XD DV Môi trường Nguồn Sống Xanh với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn môi trường đặc biệt là lập báo cáo ĐTM cam kết thực hiện nhanh chóng với chi phí rẻ nhất.

CÔNG TY TNHH XD DV MÔI TRƯỜNG NGUN SNG XANH

Đa ch tr s chính: Ô 60, DL14, KĐT Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương.

Đa ch chi nhánh: 53A Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Đin thoi: HCM: 0283 5100 127 – BD: 0274 3555 118

Hotline: Ms.Hải – 0909 773 264

Email: moitruongnguonsongxanh@gmail.com

13 bình luận về “Trường hợp phải lập lại ĐTM

  1. Nhờ công ty tư vấn giúp tôi thủ tục lập lại DTM cho nhà máy sản xuất giày tại Vũng Tàu. Cảm ơn công ty!

    Thích

    1. Chào bạn Ngân
      Cám ơn bạn đã liên hệ, nhờ bạn cung cấp thông tin chi tiết hơn về dự án của bạn thì mình mới tư vấn cho bạn được ạ. Bạn cho mình xin sdt liên hệ, mình sẽ gọi điện tư vấn trực tiếp cho bạn.

      Thích

  2. Nhờ cty tư vấn giúp tôi: hiện tại tôi muốn xây dựng thêm nhà xưởng để làm kho chứa hàng, không thay đổi công suất và dây chuyển sản xuất của dự án thì có cần làm lại báo cáo DTM không ?

    Thích

    1. Chào bạn Trang !
      Với câu hỏi của chị chúng tôi xin trả lời như sau:
      Theo Điều 20 Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ngày 23/06/2014 Tăng quy mô, công suất, thay đổi công nghệ làm tăng tác động xấu đến môi trường so với phương án trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt.
      Trường hợp của chị là tăng quy mô do xây dựng thêm nhà xưởng do đó dự án của chị cần phải lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường.

      Thích

  3. Chào cty, bên tôi đã có quyết định phê duyệt ĐTM hồi đầu năm, đang tiến hành xây dựng nhà xưởng. Bây giờ chúng tôi muốn bổ sung thêm một số dòng sản phẩm, quy trình sản xuất giữ nguyên theo ĐTM cũ. Vậy chúng tôi có thuộc đối tượng phải lập lại ĐTM không?

    Thích

    1. Chào chị Nga
      Công ty chúng tôi xin được trả lời cầu hỏi của chị như sau:
      Chị phải xác định lại trường hợp của mình là tăng thêm một số dòng sản phẩm có làm tăng công suất của dự án hay không,
      Theo Khoản 6 Điều 1 Nghị định 40/2019/NĐ-CP ngày 13/05/2019 Dự án quy định tại điểm c khoản 1 Điều 20 Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 dự án chưa đi vào vận hành thử nghiệm phải lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường khi tăng quy mô, công suất (mở rộng dây chuyền sản xuất chính, bổ sung công trình, hạng mục chính) của dự án làm phát sinh chất thải vượt quá khả năng xử lý chất thải của công trình bảo vệ môi trường so với phương án khả năng xử lý chất thải của các công trình bảo vệ môi trường so với phương án trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.
      Cám ơn chị đã liên hệ, nếu có thắc mắc hãy gọi ngay đến số 0909 773 264 (Ms.Hải) để được tư vấn miễn phí.

      Thích

  4. Quá trình xây dựng nhà máy, chúng tôi có thay đổi công nghệ xử lý nước thải tối ưu hơn so với công nghệ đề xuất trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt thì chúng tôi có cần lập lại ĐTM hay không? Nhờ công ty giải đáp giúp tôi.

    Đã thích bởi 1 người

    1. Chào Bạn!
      Nếu bạn không thay đổi quy mô công suất, mà chỉ thay đổi công nghệ sử lý cho chất lượng nước sau xử lý tốt hơn. Thì bạn không cần lập lại DTM.
      Tuy nhiên, công ty bạn cần làm văn bản xin ý kiến cơ quan phê duyệt trước khi triển khai và có văn bản chấp thuận để sau này công tác vận hành thử nghiệm được dễ dàng.
      Trân trọng!

      Thích

  5. Chào cty, dự án bên mình đã có quyết định phê duyệt DTM, đang trong quá trình xây dựng nhà máy, nhưng sếp mình muốn thay đổi giấy chứng nhận đầu tư và nâng công suất nhà máy lên nữa. Vậy thì mình lập lại ĐTM luôn được không hay phải đợi xây xong nhà xưởng rồi tính vậy? Nhờ cty tư vấn giúp mình với nhé.
    Xin cảm ơn!

    Thích

    1. Chào bạn Kiều Duyên !
      Mình có gửi mail cho bạn, bạn kiểm tra mail giúp mình nha.
      Cám ơn bạn đã liên hệ.

      Thích

  6. Công ty tôi dự kiến xây dựng thêm nhà xưởng sản xuất các sản phẩm bằng nhựa, nhà xưởng hiện tại đã có giấy xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường với công suất là 500 tấn sản phẩm/năm, ước tính sau khi mở rộng sẽ tăng sản phẩm lên 1.300 tấn sản phẩm/năm. Vậy dự án của tôi phải làm hồ sơ môi trường gì ? báo cáo đánh giá tác động môi trường hay là kế hoạch bảo vệ môi trường. Nhờ cty tư vấn giúp.

    Thích

    1. Chào bạn Huỳnh !
      Trường hợp của bạn là mở rộng và nâng công suất sản xuất từ 500 tấn sản phẩm/năm lên 1.300 tấn sản phẩm/năm tương ứng với quy mô, công suất phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường quy định tại cột 3 mục 79 Phụ lục II Mục I ban hành kèm theo Nghị định 40/2019/NĐ-CP ngày 13 tháng 05 năm 2019.
      Bạn cần tư vấn trực tiếp vui lòng liên hệ 0909 773 264 (Ms.Hải) để được tư vấn miễn phí.

      Thích

Bình luận về bài viết này